Tự sự cuối ngày: Đáp trả, ra đi và ở lại?

Blog chia sẻ thủ thuật, template blogspot miễn phí: anhtrainang.com
Cũng khá lâu rồi nhỉ?! Kể từ cái ngày mà mình - Cường, sinh năm 1995 (admin của Phú Cường Blogger) quyết định chuyển từ blog tâm sự, tản mạn qua chia sẻ thủ thuật cho mọi người như trước thì cũng được một thời gian dài rồi. Hôm nay, mình lại nổi hứng viết lách để bày tỏ một số quan điểm cá nhân đối với một số thực trạng nổi cộm hiện nay trong giới blogger cũng như về cuộc sống tương lai của mình. Bài viết không tránh khỏi những ngôn từ nhạy cảm nhưng nếu bạn không liên quan thì chắc chắn sẽ chỉ đọc cho vui thôi nên không sao cả đâu nha.
Tự sự cuối ngày: Đáp trả, ra đi và ở lại?
Tự sự cuối ngày: Đáp trả, ra đi và ở lại?
Trước tiên là nói về cái ảnh kia, thực ra nó bị fail 30% rồi vì mình không phải dân chuyên Photoshop, nói ra xấu hổ quá mà nhưng cũng khiến 1 số bạn bè nghĩ là đang đi du lịch Tam Đảo nên cũng khá vui, chỉ là sống ảo quá nên thế thôi :)) Còn cái chữ mờ mờ opacity tầm 80% kia ấy là "Life is not fair, get used to it" dịch là "Cuộc sống này vốn dĩ không công bằng, vì thế mà hãy làm quen với nó" nhé.

Thứ hai, trở lại với vấn đề cái tiêu đề kia "Tự sự cuối ngày: Đáp trả, ra đi và ở lại?" là do mình nghĩ vu vơ nó ra mấy từ đó trong đầu nên viết ra thôi. Và bây giờ mình sẽ là người giải quyết thắc mắc về 3 từ trên nhé. Mình mong các bạn có thể đọc hết và trải lòng với mình :)) chứ không đọc hoặc đọc qua loa là dễ hiểu nhầm nhau lắm đó.

Đáp trả

Dạo gần đây, mà không cả trước đây luôn đi, mình vẫn luôn cảm thấy mình "chưa hề" gây gổ với ai trước nếu như người đó không làm gì có hại hay xấu đến mình. Mình xin khẳng định là như vậy vì mình biết sống với nhau qua mạng nhưng cũng đủ lớn để tôn trọng lẫn nhau. Nhưng buồn thay, kể cả những người sống lâu năm trong giới blogger còn sẵn sàng làm những điều không đúng thì thử hỏi làm sao chỉ dạy được thế hệ sau này. Lớn có rồi, giờ đến nhỏ. Mình giúp hết và giúp tận tình, ai đã và đang inbox nhờ mình giúp trong khi có group đàng hoàng, mình vẫn sẵn sàng trả lời. Và có nhiều người tỏ ra khá tốt và tôn trọng mình cho đến 1 ngày...

Cái ngày khi mà mình động đến tim đen hay cái tôi to bằng cái vũ trụ của họ thì ngay lập tức bản chất thực sự của 1 con người được thể hiện rất rõ. Mình cũng không muốn đề cập nhiều vì mỗi người mỗi cách nghĩ. Vậy thì, mình tự hỏi cái mình nhận lại nó xứng đáng với những gì mình đã cho đi không? Cuối cùng, mình đã quyết định "đáp trả" lại. Đáp trả ở đây không phải mình bóc phốt hay gì kinh khủng đâu O.o, mình chỉ không trả lời tất cả những tin nhắn qua fb cá nhân hay block fb của những người đó thôi và quen như không quen biết cũng như không bao giờ để lại cho blog họ 1 view nhỏ bé từ mình nữa :))

Ra đi

Thực ra, trước đây mình cũng không còn mặn mà với blog nữa nên đợt làm đồ án cũng gần như nghỉ, bài thì copy tràn lan rồi kèm cái nguồn bên dưới cho có, cho đỡ mốc nên cũng gần như là "ra đi" rồi đấy. Trước tình trạng "ăn cắp" vô tội vạ thay vì "học tập" như bây giờ thì việc ra đi cũng là chuyện không sớm thì muộn trong suy nghĩ của mỗi người và đến ngay cả mình cũng vậy.

Mọi người hay nói 2k là trẻ trâu nhưng giờ mình khẳng định lại với họ luôn là họ sai rồi. Vì sao? Vì 2k giờ cũng là sinh viên đại học năm nhất rồi nên cũng chẳng còn bé bỏng hay trẻ trâu gì nữa đâu. Cũng đủ có suy nghĩ trưởng thành hơn rồi nhưng hiện tại thì có vài bạn vẫn còn muốn "sống mãi với tuổi thơ" nên vẫn cho phép mình trẻ trâu để bôi nhọ các bạn 2k còn lại. Nhưng mình hãy dạy mấy đứa từ từ, không nên cáu gắt nếu không sẽ hỏng hết việc. Vì vậy, quyết định "ở lại" chăng?! O.o

Ở lại

Ở lại đối với mình bây giờ không phải là cống hiến ngày đêm với blog như trước nữa. Tại vì hồi còn hùng hục, miệt mài với blog là cái lúc mình còn đi học, là sinh viên nên có nhiều thời gian chơi bời lắm. À quên xíu, bật mí cho ai chưa biết là mình "từng" học Bách Khoa Hà Nội nhé, chuyên ngành Điện tử - Viễn thôngCPA2.89, mới bảo vệ đồ án tốt nghiệp cách đây 3 tuần gì rồi và đang đợi nhận bằng trong ngày lễ tốt nghiệp trường tổ chức thôi. Không rõ sau này sẽ có những bài tâm sự kiểu này nữa không nên tiện thì cho mình khoe tí nhé, còn CPA là gì thì mọi người tìm chị Google nha.

Hiện tại thì mình không còn là sinh viên mà là 1 thằng dở hơi xơi cám lợn đi làm rồi nhé, lương lậu cố định mỗi tháng rồi. Vì thế mà thời gian mình dành cho blog cũng không còn nhiều. Đôi lúc muốn xóa hay bán blog lắm đấy nhưng nghĩ lại thôi. Trước đây, mình làm blog phục vụ mục đích thương mại nữa như bán template, cái template twitter ghẻ ghẻ các bạn lục trong mục template là còn đó, cũng mỗi ngày 1 click GA trao đổi nhưng giờ khác rồi. Hồi đó, ngoài bán template thì cũng có vài người order mình design cho họ template theo yêu cầu và khách hàng của mình cũng còn 1,2 người trong group BFG đó. Có 2 anh trả mình 700k cho mỗi template (deadline 1 tuần vừa làm vừa chơi) và 1 chị 500k. Ngoài ra còn 2,3 anh chị nữa nhưng tầm 200-300k gì đó. Còn hiện giờ mình không làm template để bán nữa rồi, cũng có ý tưởng nhưng không còn hứng thú lắm còn GA thì mình để cho blog chuyên nghiệp thôi chứ mới có hơn 1$ thôi mà hì. Các bạn ghé thăm thích thì click, không thì để cho đẹp cũng được. Tuy nhiên, để GA hiển thị cho blog mình đỡ trống vắng nên mình có dùng js chặn adblock đó nên bạn thông cảm vì tính thẩm mỹ cá nhân nhé :D

Chốt lại thì khoe ở mục "ở lại" khá nhiều rồi. Mình còn khá nhiều điều muốn chia sẻ đến với các bạn nhưng dừng ở đây thôi. Sẽ có người đọc bài viết và bảo mình sống "giả tạo" nhưng mình không giải thích đâu vì thời gian sẽ trả lời và quan trọng hơn là mình sống với nhau vì cái tình chứ mọi người đều sống với nhau qua cái máy tính chứ đã gặp nhau ngoài đời bao giờ đâu. Ai chơi hoặc tiếp xúc thật lòng với mình thì sẽ chiêm nghiệm câu mình nói thôi. Tuy không còn gắn bó với blog như trước (gần như là bỏ rồi tại bận quá) nhưng ai muốn thi thoảng có gì cần hỏi hay tâm sự về vấn đề gì của cuộc sống thì có thể inbox cho mình. Có thể mình sẽ không thể reply luôn khi đó nhưng chắc chắn sẽ trả lời thôi. Vậy nhé, cảm ơn tất cả các bạn đã đồng hành và luôn ủng hộ Phú Cường Blogger suốt thời gian qua. Chúc mọi người luôn thành công trong cuộc sống và nếu có duyên sẽ được gặp nhau ngoài đời bằng da bằng thịt. Good bye and see ya, my friends!

Blog mình đã bỏ hệ thống bình luận Blogspot và thay thế bằng bình luận Facebook từ ngày 11/07/2018 nên hơn 3k bình luận trước đó sẽ không còn hiển thị nữa. Nếu bạn không nhận được phản hồi về thắc mắc của bạn trong mỗi bài viết thì liên hệ trực tiếp với mình qua Anhtrainang.com.