Trong cuộc đời mình, có bao giờ bạn khóc chưa?!

Blog chia sẻ thủ thuật, template blogspot miễn phí: anhtrainang.com
Người ta thường nói đàn ông thì sẽ ít khi khóc? Và họ chỉ khóc khi gặp chuyện quá buồn không chịu đựng một mình được thôi. Chia tay, li dị vì bất đắc dĩ, người thân mất, thất nghiệp, áp lực quá.... Hôm nay, thực sự tôi rất buồn. Và tôi đã khóc. Ngay lúc này viết những dòng này tôi cũng vẫn khóc. Khóc vì nhiều thứ tiêu cực, thất vọng cứ ập tới cùng lúc với gia đình tôi.

Trong cuộc đời mình, có bao giờ bạn khóc chưa?!

Tôi sinh trong một gia đình bình thường như mọi người ở 1 làng quê. Ngày xưa bố mẹ tôi nghèo lắm, bố tôi không có tiền đi học nên được hợp tác xã cho tiền đi học. Nhưng bù lại phải quay về làng để làm. Và dĩ nhiên điều đó cũng hợp tình hợp lí thôi vì bố tôi được nuôi ăn học mà. Còn mẹ tôi thì nhà nghèo, ông ngoại không cho đi học nữa nên ở nhà. Sau này có cuộc sống tốt hơn tí rồi, bố tôi cũng được thăng chức và trong suốt những năm đương nhiệm, bố tôi chưa hề làm việc gì xấu ảnh hưởng đến hợp tác xã và danh phẩm của bản thân. 

Thế rồi một ngày theo quy định từ nhà nước ban xuống các xã, phường...thì tại làng tôi phải xây một trạm biến áp 110kV. Dân làng bất bình, ngay lúc đó thì có một hội ghét nhà tôi đã đi bịa đặt ra chuyện do bố tôi nhận công trình này về nên dân mới khổ. Không chỉ đổ lỗi cho bố tôi, họ còn đổ lỗi cho toàn bộ ai làm cán bộ ở chỗ tôi luôn. Họ còn kéo nhau đến chửi rủa đủ thứ mất dạy nhất trên đời cũng có. Mẹ tôi tính thì hay nghĩ nhiều nên giờ ảnh hưởng thần kinh, rất hay nhức đầu. Tôi lo cho bố mẹ tôi mà không biết làm gì cho phải. Chỉ khuyên mẹ sống kiểu bơ đi thôi, mình không có lỗi thì chẳng việc gì sợ hay lo lắng vì mấy lời đàm tiếu đó. Nhưng tính mẹ tôi thế rồi, muốn bỏ cũng khó. Rồi thì chuyện họ hàng, anh em này nọ cũng đau đầu. Tôi cũng không muốn kể nhiều vì nó cũng thuộc phần riêng tư của mỗi gia đình nữa. Chỉ mong ra trường, có được công ăn việc làm ổn định, lương kha khá để về cho những thành phần chó chết tồn tại ở làng mở mắt to mà chứng kiến. Sau giả dụ có bê cái mặt dày sang nhà để nhờ gì thì bố nói thẳng vào mặt bọn mày cho mà biết. Cuộc đời đúng là không bao giờ êm xuôi nhưng những điều tôi và gia đình cần chịu đựng nó không đáng...

Blog mình đã bỏ hệ thống bình luận Blogspot và thay thế bằng bình luận Facebook từ ngày 11/07/2018 nên hơn 3k bình luận trước đó sẽ không còn hiển thị nữa. Nếu bạn không nhận được phản hồi về thắc mắc của bạn trong mỗi bài viết thì liên hệ trực tiếp với mình qua Anhtrainang.com.