Một vài tâm sự thời gian gần đây

Blog chia sẻ thủ thuật, template blogspot miễn phí: anhtrainang.com
Cũng khá lâu rồi mình chưa có tâm sự với các bạn, những người đã luôn đồng hành cùng Phú Cường Blogger suốt thời gian qua. Tối nay, mình muốn dành chút ít thời gian để viết lách tí, vừa để bộc bạch cảm xúc cũng như thông báo vài điều quan trọng nho nhỏ của những việc hiện tại và tương lai.

Một vài tâm sự thời gian gần đây

Về bản thân

1. Năm cuối và đồ án ngập mồm

Mình đang ở trạng thái gần như kiểu bị đơ và đầy lo lắng khi mà chỉ còn đúng tròn 1 tháng nữa là phải bảo vệ đồ án tốt nghiệp rồi. Một căn phòng không to lắm nhưng quyền lực thì khủng khiếp lắm. Một hội đồng gồm giảng viên hướng dẫn và các thầy cô viện đó (thầy mình bên Điện tử Y sinh nên hội đồng sẽ là các thầy cô bên viện Điện tử Y sinh luôn) ngồi đó nghe nhóm mình thuyết trình rồi hỏi hỏi các thứ, xong xuôi sẽ được đọc điểm luôn. Chỉ mong rằng được qua luôn khi đó để được ra trường luôn. 5 năm học mình nghĩ cũng đủ rồi, phải lăn ra ngoài xã hội để học cái mới mẻ hơn thôi.

Năm cuối cũng là lúc nói lời từ biệt với những năm tháng sinh viên đầy hoài bão, nhiệt huyết và cả sự chân thành. Tạm biệt những buổi tụ tập ăn uống, những buổi chửi nhau vui đáo để trong những trận Liên minh huyền thoại và cuối cùng là tạm biệt những thứ mà mãi sau này chỉ là những kỉ niệm để ta nhớ về. Nghĩ thôi cũng thấy buồn buồn rồi.

2. Những ngày sau tốt nghiệp và tương lai cho sự cố gắng

Khi đi học, bạn muốn ra trường và khi ra trường rồi, bạn lại muốn quay lại làm sinh viên. Đó là quy luật và cảm xúc mà đa phần chúng ta đều sẽ trải qua. Trường học dạy bạn kiến thức, trường đời sẽ dạy bạn luật đối nhân xử thế. Những thứ ta có được hãy cố giữ, đừng nên tùy tiện chia sẻ một cách mù quáng vì cái gì cũng có giá của nó, không thể nào miễn phí mãi mãi được. Kiến thức ta học được sẽ trở thành công cụ ta kiếm miếng cơm sau này, hãy cố học và học thật nhiều để trau dồi thêm kinh nghiệm khiến bản thân tốt hơn. Mình cũng đã có dự định cho bản thân rồi và sẽ cố gắng làm theo nó. Hãy luôn tin tưởng bản thân sẽ giúp bạn vượt qua được nhiều thử thách trong cuộc sống.

Về blog

1. Gỡ bỏ hệ thống bình luận blogger

Đúng như vậy, sau một thời gian gắn bó với blogspot, mình đã quyết định gỡ bỏ hệ thống bình luận từ blogspot mãi mãi. Lí do thì đơn giản thôi: thứ nhất do mình không thích và thấy không hợp nữa, thứ hai thì mình phải check mail và blog thường ngày để duyệt nhận xét trong khi khung bình luận bằng facebook chuyên nghiệp hơn, mình cũng dùng fb thường xuyên hơn nữa, dễ kiểm soát, reply nhanh gọn, kịp thời. 

Suốt thời gian, số lượng bình luận từ blogspot bên blog mình cũng khá nhiều, bạn hoàn toàn có thể check ở trang thống kê này.

2. Gỡ bỏ một số liên kết bạn bè

Mục này mình muốn viết rõ tí để không bị ghét. Thực ra thì mới đây mình đã thay đổi template cho blog, cùng với đó thì các liên kết trước đây mình đều lọc lại hết và chỉ để lại duy nhất 6 blog ở mục liên kết bạn bè. 

Sở dĩ như vậy là tại sao? Tại vì 6 blog kia là 6 người (đáng ra còn 1 người nữa nhưng e ý bận nên bán blog rồi) chơi thân với mình nhất và cũng giúp đỡ mình nhiều nhất. Mình nói thế không phải vì mình bảo các bạn còn lại không giúp mình đâu. Ý mình ở đây 6 blog này mình qua hay không qua, tương tác đều đặn hay không thì ít nhất mình cũng thấy vẫn bình thường. Còn lại mình phải gỡ liên kết vì nếu không có thời gian ghé thăm blog mấy e đó thì mình thấy áy náy lắm. Chính vì thời gian này và có thể là sắp tới mình khá bận nên việc dạo quanh blog như trước đây sẽ rất hiếm. Thế cho nên là mình không thể bắt các e ý trưng bày blog mình ở đó khi không nhận được view nào từ blog mình qua được, điều đó không nên. Vì vậy, mong các e (hầu như đều là e quen biết mình rồi) nếu được thì gỡ liên kết của a bên blog các e để cho công bằng, a không thể bắt mấy đứa giữ liên kết a mãi thế được.

3. Phát triển group trên facebook và mở một số dịch vụ hấp dẫn

Chắc hẳn các bạn ở đây ai cũng đều biết đến Blogger Family - Give And Take đúng không?! Đó là group mới sau khi mình quyết định xóa group Phú Cường Blogger để tạo một sân chơi rộng rãi hơn là một group cũ chỉ có tên blog mình ở đó. Mục đích bọn mình hướng đến chính là chia sẻ các bài viết thủ thuật hay, tạo cơ hội cho các e, bạn, anh, chị mới vào nghề còn bỡ ngỡ chưa rõ code hay fix lỗi có thể post lên đó hỏi để ai biết có thể giải đáp. Trước thì có Tuấn cả Khanh (là 2 trong số 5 admins trong group) phát triển một dự án ẩn link như J2Team nhưng có người chơi xấu report mà giờ 2 e nó bận quá nên cũng không có thời gian fix được thành ra tạm hủy dự án đó rồi. 

Group giờ hoạt động cũng tốt, tương tác nhiều. Tuy là gần đây có nhiều bài gây war từ những chuyện cá nhân đến tập thể và trong đó cũng có liên quan đôi chút đến mình và chắc cũng không cần nói mọi người ai xem chắc cũng biết rồi. Và cũng trong hôm nay, mình cũng được đọc và nhận một số lời chỉ trích, phê phán, cổ xúy phong trào từ 1 số người mình không tiện nhắc tên ở đây vì không muốn câu view cho họ :)) Nhưng nhờ có những comment đó mình mới biết được ai nên tiếp xúc, ai nên tránh. Nhiều khi những gì số lượng quá cũng không thể bằng chất lượng được và trong xã hội này luôn tồn tại những con người tự cho mình cái quyền nắm cả bầu trời, viết bảng luật nhưng lại làm điều trái lại hoàn toàn luôn, mình chỉ nên cười thôi chứ cũng không nói thêm vì họ to đầu nhưng tính tình họ thì hẹp hòi cái này bạn có thể thấy qua hành động của họ thôi.

Quay về dịch vụ, hè này nhóm mình định mở 1 số dịch vụ các blog hay làm như cài template giống demo, thêm meta seo hay fix những lỗi nhỏ cơ bản liên quan đến css, html, js cơ bản sẽ đều miễn phí thay vì phải mất mấy chục, mấy trăm nghìn vào những thứ không đáng. Còn những cái lỗi lớn hay rip template, thiết kế giao diện này nọ thì sẽ có giá nhưng có thể sẽ rẻ hơn các blog khác. Nhiều người sẽ nghĩ nó là cạnh tranh nhưng mình khẳng định là không. Vì sao? Vì thứ nhất giá đắt thì các e học sinh, sinh viên hoàn cảnh sẽ không có tiền, thứ hai là nếu tin tưởng thì họ mới nhờ đến bọn mình đúng không?! Nên các bạn cứ chờ nhé.

4. Vấn đề cuối nhạy cảm: Chuyện muôn thuở giữa các a lớn và đàn e nhỏ

Có 2 vấn đề được nói đến ở đây:
  • Thứ nhất: gọi là anh tức là họ có thể lớn tuổi hơn hoặc vào làng blogger lâu hơn nhưng nhiều bạn trẻ sẵn sàng không tôn trọng và xưng hô thiếu văn hóa, thể hiện cái "tôi" quá lớn dẫn đến làm nhiều điều sai trái khó bảo nên các bạn đó sửa dần đi khi xã hội phải dạy bạn.
  • Thứ hai: cũng không muốn giấu quá lâu, nếu thế họ lại cho mình là dễ tính hoặc không biết chuyện gì. Thực ra thì mình và đội ngũ của mình có đầy đủ bằng chứng để có thể gán buộc các blogger lớn, lâu năm làm trò mèo, có lớn mà không có khôn, làm sai không nhận mình sai lại đi đổ lỗi cho người khác. Và đa phần những người đó mình đã thẳng tay block facebook rồi và cũng không muốn lôi tên ra vì lâu rồi mình tự bảo không bóc phốt thẳng mặt blogger nào như trước nữa. Bạn đừng nghĩ rằng bọn trẻ không làm được gì, cũng may mình ăn ở tốt mà mấy đứa mới giúp với nhiều chiêu trò khác nhau nên mấy thứ tin mật hay gì gì là mình biết hết. Trước đây cũng đã cảnh cáo một người qua việc can thiệp js trên host rồi, nếu người đó xem được cái ảnh đó mình nghĩ sẽ hiểu thôi. Tốt hơn là nên sống tốt thay vì tìm cách chơi xấu nhau đi, ai bắt đầu trước thì sẽ nhận lại đáp trả thôi.
Trên đây là cái bài văn tế của mình và cũng khá lâu sau này mình mới có lại những bài dạng như này vì mình đang hướng đến blog thủ thuật là nhiều rồi, không còn như trước nữa. Mình xin cảm ơn bạn nào đọc được đến đây nhé. Cảm ơn mọi người lần nữa.

Blog mình đã bỏ hệ thống bình luận Blogspot và thay thế bằng bình luận Facebook từ ngày 11/07/2018 nên hơn 3k bình luận trước đó sẽ không còn hiển thị nữa. Nếu bạn không nhận được phản hồi về thắc mắc của bạn trong mỗi bài viết thì liên hệ trực tiếp với mình qua Anhtrainang.com.