Tầm quan trọng của nhân viên Marketing trong kinh doanh

Blog chia sẻ thủ thuật, template blogspot miễn phí: anhtrainang.com
Một chiến dịch marketing hiệu quả đòi hỏi rất nhiều kỹ năng và kiến thức liên quan. Để tìm được một nhân viên marketing đáp ứng yêu cầu công việc, bạn cần có một bản mô tả công việc rõ ràng, chi tiết. Bản mô tả công việc dưới đây sẽ giúp bạn thu hút các ứng viên có năng lực, đồng thời cũng giúp các ứng viên hiểu rõ hơn trách nhiệm của mình trong tương lai.


Công việc của nhân viên Marketing:

  • Tập hợp và phân tích các dự báo doanh thu thực hiện các chiến dịch marketing và quảng cáo; lập chiến lược, kế hoạch, mục tiêu marketing và quảng cáo; tổ chức các buổi diễn thuyết quảng cáo.
  • Theo dõi doanh thu và chi phí của từng dòng sản phẩm thông qua phân tích doanh thu, chi phí và dữ liệu kinh doanh mới.
  • Thu thập, phân tích và tổng hợp số liệu doanh thu để lập các báo cáo marketing.
  • Chuẩn bị tài liệu quảng cáo bằng cách phối hợp các yêu cầu với bộ phận đồ họa; kiểm kê hàng tồn kho; đặt hàng; xác thực, biên nhận.
  • Hỗ trợ nhân viên bán hàng số liệu doanh thu, xu hướng thị trường, dự báo, phân tích tài khoản, thông tin về sản phẩm; từ đó giúp nhân viên bán hàng có được dữ liệu để tư vấn cho khách hàng.
  • Nghiên cứu sản phẩm của đối thủ cạnh tranh: nhận dạng và đánh giá đặc trưng sản phẩm, thị phần, định giá và quảng cáo; và lưu trữ cơ sở dữ liệu nghiên cứu.
  • Lên kế hoạch các cuộc họp và triển lãm thương mại bằng cách xác định, sắp xếp và phối hợp các yêu cầu; lập hợp đồng; xây dựng tiến độ và phân công công việc; phối hợp danh sách gửi email.
  • Theo dõi ngân sách bằng cách so sánh và phân tích kết quả thực tế với kế hoạch và dự báo.
  • Cập nhật kiến thức ngành bằng cách tham gia vào các khóa đào tạo và đọc các ấn phẩm về kinh doanh, marketing.
  • Hoàn thành mục tiêu của tổ chức thông qua việc hoàn thành các nhiệm vụ được phân công, tìm kiếm cơ hội để gia tăng giá trị bản thân.

Các yêu cầu chung về kỹ năng:

  • Giao tiếp, đàm phán
  • Xây dựng và duy trì mạng lưới quan hệ tích cực
  • Khả năng teamwork
  • Báo cáo kết quả nghiên cứu
  • Thấu hiểu khách hàng
  • Cải tiến quy trình, sáng tạo
  • Kỹ năng tài chính, lập kế hoạch
Cùng với sự vào cuộc của công nghệ và Internet, phân khúc marketing hiện nay ngày càng đa dạng, trong đó hai phân khúc marketing online phổ biến hiện này là digital marketing và content marketing. Ngoài các yêu cầu chung nói trên, các phân khúc này còn yêu cầu một số kỹ năng đặc thù dưới đây:

Yêu cầu đối với nhân viên Content Marketing


Nhân viên content marketing ngoài khả năng ngôn ngữ tốt thì cũng cần đáp ứng các yêu cầu như:
  • Có kinh nghiệm tạo nội dung cho các trang web
  • Hiểu biết về thị hiếu của người xem và biết cách tạo ra nội dung thu hút, ấn tượng
  • Có khả năng phân tích và trình bày nội dung
  • Có kinh nghiệm làm việc với Wordpress, Google analytics, Slideshare và các kênh xã hội hàng đầu

Yêu cầu đối với nhân viên Digital Marketing

  • Kỹ năng làm video
  • Kỹ năng SEO - Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm & SEM - Marketing công cụ tìm kiếm
  • Khả năng tạo ra nội dung chất lượng
  • Có kinh nghiệm làm việc với Wordpress, Google analytics, Slideshare và các kênh xã hội hàng đầu

Blog mình đã bỏ hệ thống bình luận Blogspot và thay thế bằng bình luận Facebook từ ngày 11/07/2018 nên hơn 3k bình luận trước đó sẽ không còn hiển thị nữa. Nếu bạn không nhận được phản hồi về thắc mắc của bạn trong mỗi bài viết thì liên hệ trực tiếp với mình qua Anhtrainang.com.