Minds liệu có vượt mặt Facebook và cách để kiếm tiền với mạng xã hội Minds

Blog chia sẻ thủ thuật, template blogspot miễn phí: anhtrainang.com
Mạng xã hội nổ ra tranh cãi về việc có nên bỏ Facebook qua Minds trước lo ngại về luật An ninh mạng có hiệu lực từ đầu năm 2019. Tính đến ngày 2/7, nhiều facebooker quen thuộc trong giới hoạt động, tri thức, văn nghệ sĩ... đã thông báo họ mở tài khoản trên mạng xã hội Minds và bớt dần hoạt động trên Facebook hoặc chỉ "post nội dung trên Minds nhưng đăng kèm trên Facebook". Và mạng xã hội Minds vẫn giúp người dùng kiếm được tiền từ nó. Vậy thì Minds là gì? Giữa Minds và Facebook, ai là người thắng?
Minds liệu có vượt mặt Facebook và cách để kiếm tiền với mạng xã hội Minds
Minds liệu có vượt mặt Facebook và cách để kiếm tiền với mạng xã hội Minds

Minds là gì?

Minds (Minds.com) là mạng xã hội mã nguồn mở và phi tập trung, được thành lập vào tháng 2 năm 2011 bởi Bill Ottman. Minds cũng là tên loại token ERC-20 của mạng xã hội này, token sẽ được trả cho thành viên đã có đóng góp cho cộng đồng.

Minds trở nên nổi tiếng bởi những cam kết bảo vệ riêng tư cho người dùng, hướng phi tập trung, mã nguồn mở, sự minh bạch, tự do ngôn luận. Minds chống lại sự theo dõi, kiểm soát và các thuật toán lợi dụng người dùng được sử dụng ở rất nhiều mạng xã hội ngày nay.

Vào tháng 6 năm 2017, công ty đã gọi được hơn 1 triệu USD trong một đợt bán cổ phần để gọi vốn cộng đồng, đây cũng là đợt gọi vốn nhanh nhất mọi thời đại.

Tuy đã thành lập từ lâu, nhưng đến tháng 3 năm 2018, Minds mới bắt đầu thử nghiệm tích hợp token Minds, một token ERC-20 chạy trên Ethereum Blockchain.

Minds Token

Minds Token không được phát hành thông qua ICO mà được phát miễn phí cho thành viên thông qua các hoạt động trên mạng xã hội.

Giá Minds token được định giá trên thị trường tùy thuộc vào nhu cầu của thị trường. Hiện tại bạn có thể dùng Minds token để chi trả cho các hoạt động quảng cáo trên nền tảng Minds.com.

Hiện tại Minds token chỉ hoạt động trên testnet, cụ thể là Rinkeby Ethereum Testnet. Nên bạn chưa thể rút token về ví và giao dịch thật sự. Nhưng bạn có thể yên tâm số token của bạn vẫn được bảo lưu sau khi Minds đi vào hoạt động thật sự.

So sánh giữa Minds và Facebook

Ngay từ khi thành lập, Minds đã được đem ra để so sánh với mạng xã hội hàng đầu hiện nay, Facebook. Ngoài các tính năng tương tự, Minds được đề cao ở sự tự do và riêng tư của người dùng. Ngoài ra, việc trả thưởng token dựa trên tương tác cũng là một ưu điểm thu hút số lượng lớn người dùng của Minds.

Tính đến tháng 4 năm 2018, Minds đã có hơn 1 triệu người dùng, tuy không thể so sánh với Facebook nhưng đây là một bước khởi đầu tốt với một mạng xã hội non trẻ.

Ngoài ra, Minds còn có những điểm nổi bật sau:
  • Hoàn toàn miễn phí
  • Mã nguồn được quản lý bởi một cộng đồng năng động, thân thiện. Không giống như các mạng xã hội nguồn đóng, Minds phục vụ con người thay vì phục vụ cho đồng tiền.
  • Có đầy đủ tính năng Blog, Group, Channel, Video.
  • Bạn có thể kiếm được tiền từ Minds.
  • Nhóm hack “Anonymous” đã từng công khai ủng hộ Minds vào năm 2015.
  • Tính năng soạn thảo của Minds đầy đủ và tiện dụng hơn nhiều so với Facebook.

Vì sao 'chuyển nhà' sang Minds?

Một số bloggers Việt Nam tin rằng Minds "có cam kết về quyền riêng tư" và "không bắt tay với chính quyền nước sở tại để kiểm duyệt nội dung post" trong lúc Facebook đang bị cáo buộc gỡ tài khoản, nội dụng post theo yêu cầu chính quyền.

Luật sư Lê Công Định chia sẻ trên trang cá nhân: "Tôi vừa lập tài khoản trên Minds và sẽ sử dụng song song với tài khoản trên Facebook. Không có sự độc quyền nào không thể bị phá vỡ vào một ngày nào đó. Chỉ cần mọi người đồng lòng, không rào cản nào có thể tồn tại."

Nhạc sĩ Tuấn Khanh viết: "Những người rời bỏ Facebook nói rằng họ muốn bày tỏ một thái độ bất mãn với mạng xã hội này, đang mỗi lúc càng chuyên chính tư sản hơn. Có người nói trên trang nhà mới tại Minds rằng họ không muốn bị bán đứng hay bị động trước những âm mưu ập vào mình. Chưa có con số thống kê cụ thể nào về lượng người từ bỏ Facebook sang Minds, nhưng dự đoán rằng sang tháng 1/2019, tức vào thời điểm an ninh mạng được thi hành, sẽ còn nhiều nguời nữa nhập vào dòng exodus thời @ này."

Luật sư Lê Văn Luân cho biết: "Ứng dụng Minds thực sự rất tuyệt vời về độ tương tác và bảo mật. Và nó đang trong quá trình địa phương hóa ngôn ngữ, tức sẽ có tiếng Việt dành cho người dùng, cũng đồng thời khi số lượng người dùng mạng này lớn lên theo cấp số nhân thì sớm muộn sẽ có chức năng livestream (phát video trực tiếp) như trên Facebook."

Cách kiếm tiền từ Minds

Các bạn hãy tham khảo thêm trong bài: https://www.payvnn.com/minds/

Tham khảo: https://www.payvnn.com
https://www.bbc.com

Blog mình đã bỏ hệ thống bình luận Blogspot và thay thế bằng bình luận Facebook từ ngày 11/07/2018 nên hơn 3k bình luận trước đó sẽ không còn hiển thị nữa. Nếu bạn không nhận được phản hồi về thắc mắc của bạn trong mỗi bài viết thì liên hệ trực tiếp với mình qua Anhtrainang.com.