Tạo mật khẩu bảo vệ nội dung bài viết cấp cao cho blogspot

Blog chia sẻ thủ thuật, template blogspot miễn phí: anhtrainang.com
Khi bạn muốn giấu đi một nội dung bất kì nào đó để chỉ khi điền mật khẩu (password) vào mới mở ra được thì ta hay dùng cách cũ mà trước giờ các blog đều đã viết bài. Nhưng nhược điểm của cách đó là khi xem mã nguồn thì sẽ thấy được password, chính vì thế hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách để tạo mật khẩu bảo vệ nội dung bài viết ở cấp cao hơn. Cao hơn ở đây tức là nó đã được mã hóa hoàn toàn rồi nên đợi có password từ tác giả thì người đó mới xem được nội dung. Còn nếu ai giỏi mà dò ra được thì mình cũng không dám đề cập nha.

Tạo mật khẩu bảo vệ nội dung bài viết cấp cao

Demo

Password: phucuongblogger

Cách thực hiện

Bước 1: Đầu tiên bạn chèn JS sau trước
</body>
(mình đã Việt hóa và up lên host riêng để nó chạy rồi)
<script async='async' src='https://rawgit.com/tsmkevin815/TSM-Blogger/master/jsencryption.js' type='text/javascript'/>

Bước 2: Vào viết một bài mới hoặc chỉnh sửa từ bài cũ cũng được, miễn là để mình có bài để bảo vệ nội dung thôi và đừng xuất bản vội cho đến bước cuối nhé.
Bước 3: Tiếp đến bạn truy cập vào trang này. Tại đây bạn sẽ thấy giao diện gồm Key, Plain Text, Cipher Text, HTML CodeHTML Test nhưng ta hãy bỏ qua Cipher Text vì bài này không cần dùng đến khung tác vụ này nha.
Bước 4: Ta tiến hành làm từng bước với từng phần từ trên xuống dưới.

1. Key

Các bạn điền mật khẩu (password) vào đây. Lưu ý tránh quên mà phải nhớ mật khẩu để sau còn cho mọi người để họ còn mở được nội dung đã được bảo vệ nhé.

2. Plain Text

Tại đây, các bạn hãy copy toàn bộ nội dung cần được bảo vệ bằng mật khẩu vào khung Plain Text này. Phần nội dung cần được bảo vệ bao gồm mọi thứ nhé: có thể là HTML nút download hay phần văn bản, key này nọ tùy bạn nhé. Sau đó click chọn Encrypt để tiến hành mã hóa.

3. HTML Code

Sau khi mã hóa xong văn bản kèm mật khẩu ở 2 bước trên, ta tiến hành copy hết đoạn code tại khung HTML Code này và thay thế cho toàn bộ nội dung bạn muốn bảo vệ ở bước 2. Lưu ý là khi copy vào khung Plain Text lúc trước khi mã hóa như nào thì thay thế code mới ở bước này vào đúng vị trí đó nhé.
Bạn có thể thay chữ Show encrypted text thành chữ khác ví dụ như Click để mở nội dung hay gì đó chẳng hạn.

4. HTML Test

Đây là chỗ cho bạn test thử xem code có chạy hay là không? Bạn click chữ Show encrypted text, nó hiện lên popup thì nhập mật khẩu ở bước 1 vào, nhập đúng là nó sẽ hiện ra phần nội dung bạn đã ẩn đi đó còn nhập sai thì dĩ nhiên là không thấy được nội dung rồi.
Bước 5: Cuối cùng là xuất bản bài viết đó. 

Lời kết

Như vậy là mình vừa hướng dẫn các bạn một cách hoàn toàn mới mẻ để tạo mật khẩu bảo vệ một nội dung bất kì nào đó trong bài viết hoặc toàn thể bài viết rồi đó. Bài này sẽ vẫn còn hướng phát triển, sắp tới mình sẽ giới thiệu đến các bạn cách lấy luôn mật khẩu khi bình luận bài viết nhé. Bài đó sẽ có sự hợp tác của Tuấn - admin cũ của siinblog. Vậy nhé, chào tạm biệt các bạn và chúc một ngày vui vẻ!

Blog mình đã bỏ hệ thống bình luận Blogspot và thay thế bằng bình luận Facebook từ ngày 11/07/2018 nên hơn 3k bình luận trước đó sẽ không còn hiển thị nữa. Nếu bạn không nhận được phản hồi về thắc mắc của bạn trong mỗi bài viết thì liên hệ trực tiếp với mình qua Anhtrainang.com.