Dùng thử Rememberry, extension dịch thuật nhanh từ và cụm từ ngay trên Chrome

Blog chia sẻ thủ thuật, template blogspot miễn phí: anhtrainang.com
Bạn thích học tiếng Anh nhưng đôi khi cảm thấy bất tiện khi suốt ngày phải dùng Google Dịch để tra nghĩa cũng như cách đọc của từ đó. Vậy thì tại sao không thử một giải pháp mới đó chính là Rememberry, một extension dịch thuật nhanh từ và cụm từ ngay trên trình duyệt Google Chrome, thật tiện lợi và thú vị phải không?!

Dùng thử Rememberry, extension dịch thuật nhanh từ và cụm từ ngay trên Chrome

Cài đặt và sử dụng Rememberry Extension cho Google Chrome

Trước tiên, bạn hãy truy cập vào địa chỉ này và nhấn “Add to Chrome” > “Thêm tiện ích” để cài đặt Rememberry vào Google Chrome.


Hoàn tất cài đặt, bạn cần khởi động lại trình duyệt Chrome để extension hoạt động một cách có hiệu quả nhất. Khi đó, biểu tượng của Rememberry sẽ xuất hiện ở khu vực extension trong giao diện Chrome.


Trước khi bắt đầu sử dụng, bạn hãy nhấn phải chuột vào biểu tượng của Rememberry và nhấn vào “Tùy chọn”.


Cửa sổ thiết lập Rememberry xuất hiện, bạn hãy tiến hành tùy chỉnh lại phần “Target language” là “Vietnamese” để cho phép tiện ích có thể dịch thuật nội dung mà người dùng chọn sang ngôn ngữ tiếng Việt. Hoặc bạn có thể chọn ngôn ngữ khác nếu cần. Thay đổi sẽ có hiệu lực ngay lập tức.


Để tiến hành dịch một từ hoặc cụm từ tiếng Anh sang tiếng Việt, bạn chỉ cần bôi đen chúng và bấm biểu tượng Rememberry hiện ra.


Hộp thoại dịch thuật sẽ hiện ra ngay bên dưới. Bao gồm cách đọc, nghĩa,… Bạn có thể nghe cách đọc của từ mình vừa tra bằng cách nhấn vào biểu tượng hình chiếc loa và chờ vài giây. Lập tức giọng đọc phát âm sẽ vang lên.


Ngoài ra, bạn cũng có thể bôi đen một đoạn văn nào đó và nhấn vào biểu tượng Rememberry hiện ra hoặc nhấn phải chuột và chọn Translate with Rememberry điều được để xem nội dung tiếng Việt của đoạn nội dung đó.


Ngoài ra, Rememberry còn trang bị thêm chức năng hỗ trợ người dùng học từ thông qua cửa sổ pop-up khi người dùng nhấn trái chuột vào biểu tượng Rememberry. Trong đó, Learning mode sẽ chứa 4 chế độ học từ mà người dùng có thể lựa chọn. Tuy nhiên, bạn cần phải nhấn vào biểu tượng “Save” trong cửa sổ dịch thuật chứ từ mà bạn vừa tra để thêm vào thư viện học của mình.


Cụ thể, “Classic” là chế độ học cơ bản cho phép người dùng xem các từ đồng nghĩa, trái nghĩa, định nghĩa, thí dụ về từ. “Reverse” cũng tương tự như Classic nhưng chỉ cung cấp bản dịch của từ trước đó. “Typing” bao gồm các từ đồng nghĩa mà người dùng nhập vào. Và “Listening” tương tự như các chế độ khác nhưng hỗ trợ thêm phần phát âm.


Nếu bạn muốn tạo thêm các “bài học” khác để dành ôn luyện thì chỉ cần truy cập vào phần Desk và chọn Actions > Create deck rồi đặt tên cho bài học mình cần là xong. Nếu muốn từ luôn lưu vào trong deck mới tạo, hãy chọn Make targeted. Ngoài ra, bạn còn có thể trích xuất, nhập khẩu từ, hay sao lưu trong trình đơn Actions.


Lời kết

Vậy là mình vừa chia sẻ cho các bạn cách dùng Remeberry để dịch thuật nhanh từ, cụm từ trên trình duyệt Google Chrome rồi đó. Để học giỏi ngoại ngữ, hãy học được càng nhiều từng vựng càng tốt nhé. Chúc các bạn thành công :)

Theo: Genk.vn

Blog mình đã bỏ hệ thống bình luận Blogspot và thay thế bằng bình luận Facebook từ ngày 11/07/2018 nên hơn 3k bình luận trước đó sẽ không còn hiển thị nữa. Nếu bạn không nhận được phản hồi về thắc mắc của bạn trong mỗi bài viết thì liên hệ trực tiếp với mình qua Anhtrainang.com.