Hướng dẫn cài bàn phím tiếng Nhật cho Win 7/8/10

Blog chia sẻ thủ thuật, template blogspot miễn phí: anhtrainang.com
Đối với một người đã, đang và sẽ học tiếng Nhật (ví dụ như mình) thì rất cần một bộ gõ (công cụ) có thể giúp mình viết được ra những dòng chat, văn bản bằng tiếng Nhật để vừa thực hành, vừa trao đổi được kiến thức với những người bản xứ hoặc những người dùng tiếng Nhật. Để làm được điều đó, hôm nay mình xin hướng dẫn đến các bạn cách cài bàn phím tiếng Nhật cho win7/8/10 nhé.

Tất nhiên cộng đồng fan hâm mộ đất nước Nhật Bản và sử dụng tiếng Nhật ở Việt Nam luôn rất đông đảo, vì thế Google Japanese Input sẽ hữu ích với rất nhiều người đấy.

Hướng dẫn cài bàn phím tiếng Nhật cho Win 7/8/10

Hướng dẫn tải bàn phím tiếng Nhật cho laptop

Bước 1: Bạn có thể lên trang chủ Google Japanese Input bằng cách vào đây, sau đó bấm nút Accept and Install.


Bước 2: Đợi Google Japanese Input tải về và cài đặt một lúc, bạn sẽ thấy hiện ra bảng lựa chọn thiết lập ban đầu, ví dụ như đặt Google Japanese Input làm ngôn ngữ nhập liệu mặc định của Win. Sau khi chọn xong hãy bấm OK.


Bước 3: Bây giờ trên thanh Taskbar, hãy tìm chọn nút đặt ngôn ngữ nhập và chắc chắn rằng đã chọn Japanese (JP).


Bước 4: Trên thanh Taskbar, hãy bấm nút biểu tượng ký tự bên cạnh nút JP và chọn bảng chữ cái tiếng Nhật mong muốn.


Bước 5: Với bàn phím tiếng Nhật Google Japanese Input được tích hợp cho Win 7/8/10, bạn đã có thể bắt đầu gõ tiếng Nhật trong bất kỳ đoạn văn bản nào.


Lời kết

Vậy là xong rồi đó. Chỉ với 5 bước đơn giản, bạn hoàn toàn có thể cài đặt cho máy tính của mình bộ gõ tiếng Nhật rồi, nó rất hữu ích để các bạn có thể thực hành đấy :D Chúc các bạn thành công!

Theo: Anh Hào

Blog mình đã bỏ hệ thống bình luận Blogspot và thay thế bằng bình luận Facebook từ ngày 11/07/2018 nên hơn 3k bình luận trước đó sẽ không còn hiển thị nữa. Nếu bạn không nhận được phản hồi về thắc mắc của bạn trong mỗi bài viết thì liên hệ trực tiếp với mình qua Anhtrainang.com.