10 câu hỏi phỏng vấn lập trình web phổ biến trên thế giới

Blog chia sẻ thủ thuật, template blogspot miễn phí: anhtrainang.com
Hiện nay lập trình web đang trở thành một ngành hot của ngành IT. Việc tuyển chọn các lập trình viên phù hợp cho công việc thì cũng không hề dễ dàng. Bên cạnh các yếu tố về chuyên môn, kiến thức thì kinh nghiệm cùng với sự sáng tạo cũng vô cùng cần thiết. Bạn cần có một cái nhìn thật khách quan về khả năng của phóng viên để không chọn nhằm người không thể đáp ứng được công việc. Dưới đây là những câu hỏi phỏng vấn lập trình web đang được nhiều phỏng vấn viên sử dụng để tuyển chọn các vị trí web developer theo đúng nhu cầu của công ty.

10 câu hỏi phỏng vấn lập trình web phổ biến trên thế giới

Câu 1: Các trang web và blog của ngành bạn thường đọc thường xuyên như thế nào?
Với câu hỏi dạng này người xin việc có thể cung cấp cho bạn một ý tưởng về cách phối hợp với các xu hướng và công nghệ mới nhất của ngành, cũng như cho bạn biết được mức độ say mê của họ đối với nghề lập trình web. Nó sẽ giúp tách riêng những người làm nó như là một nghề nghiệp bình thường cũng như những người chỉ đơn giản đến với công việc vì tiền.

Câu 2: Bạn có thích làm việc một mình hoặc trong một nhóm không?
Đây là một câu hỏi quan trọng để hỏi tùy thuộc vào môi trường làm việc. Nếu dự án của bạn sẽ yêu cầu sự tương tác chặt chẽ với các lập trình viên thì sẽ rất thuận tiện để có một người có kinh nghiệm đó. Mặt khác, lập trình viên phát triển mạnh trong khi đi đơn lẻ. Hãy thử tìm một nhà phát triển phù hợp với nhu cầu công việc cũng như dự án mà bạn đang có.

Câu 3: Bạn cảm thấy thoải mái khi viết HTML hoàn toàn bằng tay?
Mặc dù bản lý lịch có thể nói rằng họ là một chuyên gia HTML, nhưng thường thì nhiều nhà phát triển không thể thực sự viết một tài liệu HTML từ trên xuống dưới. Họ dựa vào một nhà xuất bản bên ngoài hoặc phải liên tục lật trở lại một tài liệu tham khảo hướng dẫn sử dụng. Bất kỳ web developer nào cũng có thể viết một tài liệu HTML đơn giản mà không phải dựa vào tài nguyên bên ngoài. Một bài tập có thể là vẽ một trang web kiểu mẫu và yêu cầu họ viết mã HTML cho nó. Giữ nó đơn giản và chỉ cần chắc chắn rằng họ có những điều cơ bản xuống - xem những sai lầm như quên các thẻ <head> </ head> hoặc lạm dụng nghiêm trọng của các yếu tố nhất định. Nếu họ viết một cái gì đó như: <image src = "/ some / image.gif">, có thể là một gợi ý tốt để bọc mọi thứ lên và gọi cho người phỏng vấn tiếp theo.

Câu 4: Một số công cụ phát triển yêu thích của bạn là gì và tại sao?
Nếu họ trả lời là Notepad thì rõ ràng bạn đã tìm sai người cho công việc. Không chỉ điều này có thể giúp bạn đánh giá mức độ năng lực của họ, nó cũng sẽ cho thấy họ có phù hợp với công cụ mà mọi người khác sử dụng hay không.

Câu 5: Kĩ năng và công nghệ nào bạn quan tâm nhất đến việc cải tiến hoặc học tập?
Tìm hiểu xem những định hướng của họ có phù hợp với định hướng của vị trí (hay công ty nói chung).

Câu 6: Những quy mô nào của web bạn đã từng làm việc trong quá khứ?
Tìm một nhà phát triển có kinh nghiệm tương tự về kích thước cho dự án mà bạn đang hợp nhất. Các trang Web có lưu lượng truy cập cao, chuyên môn về trang web có quy mô lớn có thể cung cấp các kỹ năng lập trình web mà các nhà phát triển nhỏ không thực hiện, chẳng hạn như tinh chỉnh apache hoặc tối ưu hóa các truy vấn SQL. Mặt khác, các nhà lập trình web những người thường xây dựng các trang web nhỏ hơn, có thể quan tâm đến những thứ mà các nhà phát triển quy mô lớn không làm, như cung cấp mức độ sáng tạo cao hơn.

Câu 7: Một vài trang Web mà bạn ngưỡng mộ và tại sao?
Tìm ra những gì gây cảm hứng cho họ. Mặc dù nó không nhất thiết phải "bắt buộc người khác phải biết", một lập trình viên web tuyệt vời nên luôn có một vài mục yêu thích ấn tượng.

Câu 8: Tôi truy cập các trang web mà bạn đã xây dựng và trình duyệt đang hiển thị một trang trống. Hãy hướng dẫn tôi các bước bạn cần thực hiện để khắc phục sự cố.
Đây là một câu hỏi tuyệt vời để xác định kĩ năng lập trình web của họ như thế nào. Nó kiểm tra tất cả mọi thứ từ các kĩ năng hỗ trợ cơ bản tất cả các cách để khắc phục sự cố máy chủ web riêng.

Câu 9: Ngôn ngữ lập trình web yêu thích của bạn là gì và tại sao? Những tính năng nào khác (nếu có) bạn muốn bạn có thể thêm vào ngôn ngữ này?
Hỏi về bổ sung tính năng là một câu hỏi có giá trị đặc biệt - nó có thể tiết lộ nếu họ có kĩ năng lập trình nói chung hoặc nếu kĩ năng của họ được bổ sung vào ngôn ngữ của họ được lựa chọn. Ngôn ngữ lập trình web hiện nay thì cũng tương đối đa dạng.

Câu 10: Một vài dự án web cá nhân bạn đang thực hiện là gì?
Hầu như tất cả các lập trình viên web đều có các dự án web cá nhân mà họ muốn làm trong thời gian rảnh rỗi. Đây là một câu hỏi khác có thể giúp phân biệt các lập trình viên đam mê với những người khác. Đó cũng là một câu hỏi hay để kết thúc cuộc phỏng vấn, vì nó thường dễ dàng (và thú vị) để họ trả lời.
Theo: topitworks.com

Blog mình đã bỏ hệ thống bình luận Blogspot và thay thế bằng bình luận Facebook từ ngày 11/07/2018 nên hơn 3k bình luận trước đó sẽ không còn hiển thị nữa. Nếu bạn không nhận được phản hồi về thắc mắc của bạn trong mỗi bài viết thì liên hệ trực tiếp với mình qua Anhtrainang.com.