Tâm sự cuối ngày - Liên kết hay không liên kết?

Blog chia sẻ thủ thuật, template blogspot miễn phí: anhtrainang.com
Bây giờ là 10h08p tối. Cũng là lúc làm bài tập xong và ngồi vào laptop bật blog lên và làm công việc mỗi ngày là ghé thăm xem có bình luận mới không? Rồi sau đó sẽ ghé thăm blog bạn bè 1 lượt từ trên xuống dưới xem có gì mới hay thú vị không để mình còn bình luận tán gẫu.

Đó là công việc của mình mỗi ngày khi bắt đầu vào blog? Bạn có bao giờ thế không? Chắc sẽ có bạn có và sẽ có bạn không. Nó tùy thuộc vào cách suy nghĩ của mỗi người.


Mình lập blog từ tháng 9 năm 2017, tự nhiên lại quên mất không nhớ ngày nào vì lỡ xóa widget giới thiệu lúc trước đi rồi. Lúc đầu, khi mới lập ra blog viết lách này thì mình không có ý định liên kết với ai vì chia sẻ thủ thuật cũng ít nên nghĩ chắc chẳng ai quan tâm đến cái blog cùi mía này đâu. Nhưng rồi, đã có những liên kết đầu tiên với những blog anh em quen nhau từ trước như Star Cường IT, Niệm Style Blog, Dân 47... 

Mục đích khi quyết định đặt liên kết với nhau trong cộng đồng blog của anh em chúng ta là ghé thăm, ủng hộ, chia sẻ bí quyết quản lí, trang trí blog... Và để làm được điều đó, mỗi ngày thường ta sẽ dành khoảng 5-10 phút để ghé thăm tổng thể những blog mình đã liên kết có phải không? Nó cũng không tốn quá nhiều thời gian của mọi người. Nếu cảm thấy bài hay thì để lại bình luận ủng hộ tác giả, hoặc nếu bài tệ quá thì mình sẽ dành bình luận cho ngày thứ 2, thứ 3...ghé thăm blog đó. Mình nghĩ 1,2 bình luận sẽ không lấy mất gì quá to tát của bạn đâu.


Nhưng đợt vừa rồi, ngày 17/11, mình đã gỡ đi khoảng 5,6 liên kết gì đó. Bởi vì sao? Vì họ sau 2,3 tuần không thấy một bình luận gọi là kiểu ghé thăm blog tuy blog đã ra vài bài mới luôn. Đặt liên kết kiểu cho có, để cho kín mít cái widget liên kết dài lê thê và chẳng để làm gì. Mình gỡ tính đến nay được 5 ngày rồi mà họ còn không vào thắc mắc hay gì luôn cơ và bên blog họ vẫn để chứng tỏ là không ghé thăm blog rồi còn gì nữa hoặc không thèm để ý xem liên kết của mình còn bên blog đó không? :)) Chưa kể nhiều ông đặt liên kết thì không đọc kĩ bài viết cứ bình luận theo ý thích rồi để đó...

Túm lại là mình chỉ mong muốn rằng khi bạn đã quyết định muốn liên kết thì bạn nên tôn trọng đối tác, khi đó bạn sẽ được tôn trọng lại, thế thôi. Chất lượng hơn số lượng mà nên giờ mình đặt ít liên kết, max là 15 thôi, đỡ phải tải nhiều tài nguyên. Định sẵn bài viết này, mình còn định nói về vấn đề rip template tràn lan rồi ghi là mình thiết kế nữa cơ :( Nhưng thôi, bài dài vcđ rồi, không viết nữa đâu, nói lan man dễ bị ném gạch lắm anh em ạ :(


Blog mình đã bỏ hệ thống bình luận Blogspot và thay thế bằng bình luận Facebook từ ngày 11/07/2018 nên hơn 3k bình luận trước đó sẽ không còn hiển thị nữa. Nếu bạn không nhận được phản hồi về thắc mắc của bạn trong mỗi bài viết thì liên hệ trực tiếp với mình qua Anhtrainang.com.