Hai cuốn sách mà TÔI tâm đắc

Blog chia sẻ thủ thuật, template blogspot miễn phí: anhtrainang.com
Trước đây, cho dù có ai mua cho tôi bất kì quyển sách nào thì tôi cũng đều quẳng nó ở 1 nơi và chẳng bao giờ thèm ngó ngàng đến. Đơn giản vì hồi đó tôi không thích đọc sách, thậm chí là ghét đọc sách.

Nhưng cho đến giờ, khi lớn hơn tôi lại nhận thấy rằng đọc sách rất có ích và thú vị. Nó giúp cho bản thân cảm thấy thư giãn, thoải mái, hơn nữa còn cung cấp thêm kiến thức về ngành học, những thứ xung quanh, kĩ năng sống...

Tôi thì hiếm khi đi mượn sách, chỉ khi nào mê cuốn đó quá mà chưa có tiền mua thì tôi mới mượn. Còn lại thì toàn tự mua vì sách của mình giữ gìn như nào là do mình, không lo làm rách, bẩn sách đi mượn bạn :))

Hôm nay, tôi xin giới thiệu với mọi người 2 cuốn sách mà tôi tâm đắc. 1 cuốn giúp tôi cải thiện kĩ năng sống, giúp những suy nghĩ của mình trở nên lạc quan hơn vì tôi là người hay nghĩ tiêu cực lắm. Cuốn còn lại giúp ích cho ngành học của tôi nhưng tiếc là chưa đủ tiền mua, mới chỉ đang ấp ủ và đợi có "money" là triển khai luôn thôi.

1. Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? - Rosie Nguyễn





"Bạn hối tiếc vì không nắm bắt lấy một cơ hội nào đó, chẳng có ai phải mất ngủ.

Bạn trải qua những ngày tháng nhạt nhẽo với công việc bạn căm ghét, người ta chẳng hề bận lòng.

Bạn có chết mòn nơi xó tường với những ước mơ dang dở, đó không phải là việc của họ.

Suy cho cùng, quyết định là ở bạn. Muốn có điều gì hay không là tùy bạn.

Nên hãy làm những điều bạn thích. Hãy đi theo tiếng nói trái tim. Hãy sống theo cách bạn cho là mình nên sống.

Vì sau tất cả, chẳng ai quan tâm."

Nhận định

"Tôi đã đọc quyển sách này một cách thích thú. Có nhiều kiến thức và kinh nghiệm hữu ích, những điều mới mẻ ngay cả với người gần trung niên như tôi.

Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? được tác giả chia làm 3 phần: HỌC, LÀM, ĐI.

Nhưng tôi thấy cuốn sách còn thể hiện một phần thứ tư nữa, đó là ĐỌC.

Hãy đọc sách, nếu bạn đọc sách một cách bền bỉ, sẽ đến lúc bạn bị thôi thúc không ngừng bởi ý muốn viết nên cuốn sách của riêng mình.

Nếu tôi còn ở tuổi đôi mươi, hẳn là tôi sẽ đọc Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? nhiều hơn một lần."

2. Lập trình viên đâu phải chỉ biết code - Phạm Huy Hoàng




Hiện nay, ngành IT nói chung và lập trình nói riêng đang trở thành một ngành hot, được khá nhiều bạn học lựa chọn. Tuy nhiên, các bạn sinh viên Việt Nam chịu khá nhiều thiệt thòi vì thiếu những tấm gương và tài liệu để học hỏi. Thuở còn là sinh viên, mình từng có những thắc mắc, trăn trở về technical, về con đường nghề nghiệp, nhưng không có ai giải đáp.

Lập trình viên cần học rất nhiều, không sách nào nói về cách tự học cho hiệu quả. Lập trình viên cần biết cách giao tiếp, làm việc nhóm, nhưng ít thầy cô nói cho các bạn biết điều này. Lập trình viên cần giỏi tiếng Anh, nhưng hầu như đi làm rồi các bạn mới tự nhận ra. 
Chúng ta cần những đầu sách định hướng nghề nghiệp và những kĩ năng phải có của người lập trình viên. Một số sách công nghệ hiện nay quá khô cứng, tập trung nhiều vào kĩ thuật nên khó tiếp thu. Số sách cò lại đa phần là về thuật toán, khá cũ, hoặc tập trung vào một công nghệ, rất mau hết hạn. 
Cuốn sách này hoàn toàn khác những cuốn sách về IT và công nghệ trên thị thường. Vậy nó có điểm nào đặc biệt?
- Những bài viết ngắn gọn và thú vị về những kĩ năng mềm và cứng mà một lập trình viên phải có, được mình rút chiết qua bao kinh nghiệm xương máu.
- Giọng văn hài hước dí dỏm, đọc không hề giống sách kĩ thuật nhưng lại dễ tiếp thu
- Sách tập trung vào khả năng tự học và định hướng người đọc. Có kĩ năng tự học, có định hướng tốt, bạn sẽ dễ dàng sống sót và thăng tiến trong ngành này.

Từ việc giới thiệu đến các bạn 2 cuốn sách mà tôi tâm đắc, tôi mong các bạn cũng có những lựa chọn cho riêng mình. Nếu giờ bạn chưa thích đọc sách thì tôi khuyên bạn thật lòng là hãy bắt đầu thích dần đi :) Nó rất có ích cho cuộc sống sau này của bạn đó.

--- Whenever you read a good book, somewhere in the world a door opens to allow in more light ---

Blog mình đã bỏ hệ thống bình luận Blogspot và thay thế bằng bình luận Facebook từ ngày 11/07/2018 nên hơn 3k bình luận trước đó sẽ không còn hiển thị nữa. Nếu bạn không nhận được phản hồi về thắc mắc của bạn trong mỗi bài viết thì liên hệ trực tiếp với mình qua Anhtrainang.com.